Cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của gần 5.000 người đăng ký từ 6 quốc gia trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Các bài dự thi được đánh giá và tiếp tục thông qua các vòng thi cấp quốc gia và khu vực, bởi một hội đồng gồm hơn 30 chuyên gia từ ngành kiến ​​trúc, thiết kế và thiết bị vệ sinh.

American 111111.jpg
 Giải thưởng Thiết kế quốc tế American Standard (ASDA) 2024 thu hút rất nhiều thí sinh dự thi

Chủ đề ASDA 2024 – “Home away from home” thách thức các nhà thiết kế, kiến trúc sư tương lai áp dụng kiến ​​thức và khả năng sáng tạo của họ để thiết kế các giải pháp đổi mới cho phòng tắm dành cho khách sạn nhằm tái tạo cảm giác ấm cúng và chào đón như ở nhà, phù hợp với tuyên bố của thương hiệu American Standard về LIFE.LOVE.HOME (cuộc sống, tình yêu, nhà). 

Ricardo Noel Bonalos – sinh viên trường Đại học Santo Tomas, Philippines là thí sinh đoạt giải thưởng chung cuộc vòng Châu Á – Thái Bình Dương với bài dự thi có tựa đề “SereniScape Retreat: Your Personal Urban Oasis”. Tác phẩm đoạt giải của anh thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên và thiết kế tỉ mỉ, nơi phòng tắm trở thành thiên đường giúp du khách có thể thư giãn, kết nối lại với chính mình và trải nghiệm sự ấm áp nhân đôi của bầu không khí gia đình và cảm giác sảng khoái của ốc đảo yên tĩnh. Việc sử dụng các hệ tủ có thể tùy chỉnh cho phép khách điều chỉnh không gian theo nhu cầu cá nhân sẽ tạo thêm cá tính độc đáo cho phòng tắm và giải quyết thách thức trong việc phục vụ các sở thích đa dạng của khách mà không gây khó khăn cho chủ khách sạn.

American 222222.jpg
 Ricardo Noel Bonalos đoạt giải thưởng Chung cuộc vòng Châu Á – Thái Bình Dương

Ricardo chia sẻ: “Dự án này đòi hỏi sự chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết và sự cân nhắc cẩn thận về vật liệu, đồ đạc và đồ nội thất. Tham gia ASDA, tôi đã có những bài học vô giá về nghệ thuật, về việc thiết kế những không gian vừa quen thuộc vừa thân thiện, ngay cả trong bối cảnh thương mại. Đây cũng là cơ hội để tôi học hỏi, nhận phản hồi quý giá từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này”.

Antoine Besseyre Des Horts – Giám đốc Lixil Global Design khu vực châu Á nhận xét: “ASDA được tạo ra như một nền tảng để nuôi dưỡng và công nhận những tài năng tương lai trong ngành. Năm nay, hơn 1.000 bài dự thi được gửi từ khắp nơi trong khu vực. Chất lượng của các bài dự thi luôn gây ấn tượng với ban giám khảo”.

“Khi đi du lịch xa nhà, chúng ta mong muốn một không gian thư giãn, truyền cảm hứng và làm mới lại cuộc sống. Bất kể lựa chọn kiểu dáng, màu sắc hay kiểu trang trí nào, cần tạo nên cảm giác thoải mái, chào đón chúng ta mỗi khi bước vào phòng. Những thí sinh vào vòng chung kết khu vực đến từ 6 quốc gia đã truyền tải điều đó thông qua các dự án chiến thắng của họ và có cơ hội nhận được sự cố vấn từ ban giám khảo nổi tiếng”, Antoine nói.

American 33333.jpg
 Những gương mặt chiến thắng vòng thi cấp Quốc gia, trong đó có thí sinh Võ Mai Hà đến từ Việt Nam

Các thí sinh vào vòng chung kết khu vực 2024 gồm: Ricardo Noel Bonalos  đến từ Đại học Santo Tomas – thí sinh chiến thắng vòng quốc gia Philippines; Davy Sophonn đến từ Viện Công nghệ Kirirom – thí sinh chiến thắng vòng quốc gia Campuchia; Luist Yansen đến từ Đại học Tarumanagara – thí sinh chiến thắng vòng quốc gia Indonesia; Podsatorn Keela đến từ Đại học Khon Kaen – thí sinh chiến thắng vòng quốc gia Thái Lan; Võ Mai Hà đến từ Đại học Kiến trúc Đà Nẵng – thí sinh chiến thắng vòng quốc gia Việt Nam; Nguyễn Minh Châu đến từ Đại học Deakin – thí sinh chiến thắng vòng quốc gia Australia & New Zealand. Mỗi thí sinh đã được trao giải thưởng 2.000 USD tiền mặt.

Ricardo Noel Bonalos đến từ Đại học Santo Tomas đạt giải chung cuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và được trao tổng giải thưởng 5.000 USD tiền mặt. 

Tất cả thí sinh lọt vào vòng chung kết khu vực cũng được mời tham gia chuyến tham quan độc quyền đến Trung tâm Trải nghiệm LIXIL, Singapore và hội thảo thiết kế được tuyển chọn tại Trung tâm Thiết kế LIXIL.

Thúy Ngà


Nguồn Vietnamnet